top of page
Search
  • Writer's pictureDr Pluscell

Mùa hè 2019 nên dùng kem chống nắng loại gì?

Kem chống nắng phổ rộng, có khả năng chống nước tốt… là một trong những tiêu chí cơ bản để chọn kem chống nắng vào mùa hè. Hãy cùng bài viết đi tìm câu trả lời chi tiết cho thắc mắc mùa hè nên dùng kem chống nắng loại gì nhé.

Mùa hè nên chọn kem chống nắng kháng nước

Mùa hè nên dùng kem chống nắng loại gì khi chúng ta thường xuyên ra nhiều mồ hôi? Việc lựa chọn kem chống nắng không thấm nước là cần thiết để các hoạt chất không bị mồ hôi hoặc nước cuốn trôi làm mất tác dụng. Theo đó, kem chống nắng chống nước thường là dạng "sunblocks" (kem chống nắng vật lý) vì các thành phần như kẽm oxit, titan dioxide bền vững và có độ bám trên da tốt hơn.

Khi sử dụng kem chống nắng chống thấm nước (waterproof và water resistant), bạn có thể vẫn phải bôi lại khi hoạt động ra nhiều mồ hôi, hoặc nếu đi bơi, bạn vẫn nên thoa lại sau 1 – 2 tiếng sử dụng để bảo vệ da tối ưu hơn.

Kem chống nắng phổ rộng

Kem chống nắng phổ rộng (broad-spectrum) có thể bảo vệ da chống lại cả hai tia UVB (thủ phạm chính gây cháy nắng và Ung thư da) và tia UVA (gây lão hóa).

Thực tế, kem chống nắng phổ rộng có chứa công thức mới, là dạng lai giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Khi sử dụng, nó sẽ không để lại vệt trắng trên da, độ bám trên da cũng tốt hơn so với kem chống nắng hóa học thông thường.

Kem Chống nắng cho da nhạy cảm vào mùa hè

Tất cả các bác sĩ da liễu đều khuyên người có da nhạy cảm nên sử dụng kem chống nắng cón chứa các khoáng chất được sản xuất bằng titanium dioxide và hoặc oxit kẽm, thay vì kem chống nắng hóa học vì chúng ít có khả năng gây kích ứng da nhạy cảm.

Thêm vào đó, các loại kem chống nắng vật lý thế hệ mới nhất giúp bảo vệ da mặt một cách nhẹ nhàng mà không để lại một lớp vệt trắng trên da. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Sử dụng dạng kem chống nắng nào cho từng vùng da?

Bạn có thể thoa kem chống nắng dạng gel có SPF (ít nhất 30) lên vùng mặt, cổ và ngực, và trên những vị trí như vai và mu bàn tay. Gel chống nắng có thể ít gây bí nhờn cho da mặt hơn so với các dạng khác, nhất là khi vào mùa hè, da thường có xu hướng đổ nhiều dầu hơn.

Đối với các vị trí còn lại của cơ thể, bạn có thể sử dụng xịt chống nắng. Nếu bạn đang bơi lội hoặc đổ mồ hôi nhiều, hãy chọn kem chống nắng có công thức mới với "khả năng chịu nước" tối đa 40 hoặc 80 phút.

Chỉ số SPF trong kem chống nắng là bao nhiêu?

Vào mùa hè, tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30. Nên dùng kem chống nắng có SPF 30 – 50 cho da mặt, các vị trí khác trên cơ thể dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên nếu bạn hoạt động ngoài trời hoặc đi tắm biển.

Chỉ số SPF tương ứng với khả năng chống tia UVB, 1 SPF có thể bảo vệ da dưới tác động của tia UVB trong vòng 10 – 15 phút. Do đó, bạn có thể cân nhắc, tính toán lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Mùa hè có nhất thiết phải dùng kem chống nắng không?

Ngoài việc băn khoăn mùa hè nên dùng kem chống nắng loài gì, thì với một số người ngại sử dụng các loại chế phẩm bôi, họ lại quan tâm việc mùa hè có nhất thiết phải dùng kem chống nắng không.

Có hai trường hợp xảy ra: Thứ nhất, nếu những ngày nắng nhẹ hoặc có bóng râm, bạn không nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng. Thay vào đó, bạn chỉ cần bổ sung Viên uống chống nắng chứa hoạt chất Polypodium Leucotomos (chiết xuất Dương xỉ), chiết xuất kế sữa, trà xanh, quả lựu, hạt nho đỏ, bông cải xanh, cacao, nghệ, lô hội, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Cộng thêm việc đội mũ, mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang là đủ bảo vệ da mà không cần bôi kem chống nắng. Các thành phần chống oxy hóa của viên uống chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, hóa chất, khói bụi ô nhiễm, đồng thời giúp kháng viêm, chống kích ứng da, giảm tổn thương da, ung thư da và tình trạng cháy nắng.

Viên uống chống nắng còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng sáng, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm do ánh nắng mặt trời gây ra như nám, sạm, tàn nhang, nếp nhăn…

- Thứ hai, với những ngày nắng to gay gắt, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng kết hợp bổ sung viên uống chống nắng và mặc trang phục chống nắng. Chỉ khi áp dụng hài hòa cả biện pháp chống nắng từ bên trong lẫn bên ngoài, làn da của bạn mới tránh khỏi tình trạng sạm đen, lão hóa, cháy nắng khi tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím.Các thông tin hữu ích ở trên hy vọng đã giúp bạn tìm ra câu trả lời đầy đủ nhất cho việc mùa hè nên dùng kem chống nắng loại gì. Chúc bạn thành công!

Nguồn: naikatsu.vn

0 views0 comments
bottom of page